highlight_off
Tin báo chí
Tin tức & Báo chí

Báo Tiếp thị & Gia đình: niềm tự hào trong từng chai đông trùng hạ thảo Hector

Ngày đăng :

Chủ Nhật, 15/11/2020

Báo Tiếp thị & Gia đình: niềm tự hào trong từng chai đông trùng hạ thảo Hector

Thương hiệu thực phẩm từ đông trùng hạ thảo Hector của công ty TNHH Lavite là một trong những dự án nổi bật của chương trình bình chọn Startup Việt 2018 do báo VnExpress tổ chức. Sau gần 2 năm có mặt trên thị trường, thương hiệu được đông đảo người tiêu dùng yêu thích vì tính tiện lợi, hiệu quả và giá cả hợp lý. Ít ai biết, đứng đằng sau thương hiệu này là sự đồng lòng hợp sức của 4 người phụ nữ 8x. Cơ duyên đã kết nối họ cùng nhau nhóm lên ngọn lửa niềm tin về những sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng “made in Vietnam”.

Đã ngồi chung thuyền, mọi người phải đồng lòng chèo về một hướng

Xin chào các thủ lĩnh của Hector. Hôm nay chỉ có 2 trong số 4 chị hiện diện. Cơ duyên nào mà các chị gặp nhau?

Trang La: Xin chào độc giả của Tiếp thị & gia đình. Team nòng cốt của chúng tôi có 4 thành viên là Phú Bùi, Lụa Đặng, Tuyết Nguyễn và tôi – Trang La. Hôm nay chỉ có tôi và chị Tuyết Nguyễn có mặt. Hai chị còn lại, 1 chị đang bị kẹt ở Mỹ vì Covid-19, 1 chị có việc đột xuất ở nhà máy.

Ban đầu cả 4 chị em đều là những người xa lạ. Năm 2015, Trang được admin fanpage Tony buổi sáng kết nối nhóm sản xuất đem sản phẩm đi dự hội chợ triển lãm SECC. Từ đó Trang được gặp thêm 3 chị cũng là dân sản xuất, kinh doanh.

Mọi người chung tay hỗ trợ rồi cùng nghiên cứu sản phẩm mới dựa trên kiến thức y khoa của chị Tuyết, trại nấm đông trùng hạ thảo của chị Phú, kinh nghiệm phân phối của chị Lụa và nhà máy thiết bị Trang sẵn có. Mỗi người một thế mạnh, thế là Hector ra đời.

 Co-founder Trang La

 Co-founder Trang La. Ảnh: NVCC

4 người cùng là co-founder. Mỗi người đều có ý kiến và quan điểm riêng. Làm thế nào để tất cả thống nhất và đưa ra quyết định?

Trang La: Đúng là nếu công ty chỉ có 1 founder thì sẽ ít… lộn xộn. Đằng này chúng tôi có tới 4 co-founder. Tôi nói vui là ai cũng có máu “điên” trong người. Thành ra hay tranh cãi, ý kiến, phản biện, chí chóe suốt ngày.

Giữa 4 người có thống nhất với nhau về việc chọn ra một leader. Sau mọi cuộc họp chiến lược, ý tưởng, kế hoạch, người leader sẽ đưa ra quyết định cuối cùng dựa trên số đông. Các thành viên còn lại sẽ phải tiến hành theo dù có thể ý kiến của mình không khớp với leader. Đã ngồi chung trên một con thuyền, mình phải đồng lòng chèo về một hướng.

Nhìn lại thời gian vừa qua, con thuyền của cả 4 chị đã đi đến đâu?

Tuyết Nguyễn: Mặc dù chỉ mới có mặt trên thị trường 2 năm, những phản hồi tích cực từ khách hàng khiến mọi người phấn chấn và có thêm niềm tin lẫn động lực cố gắng hơn nữa. Như trong đợt bùng dịch Covid-19, doanh số của chúng tôi tăng vọt.

Vào thời điểm ai cũng đi tìm cho mình những loại thuốc bổ, tăng cường sức đề kháng, phòng chống dịch bệnh, sản phẩm đông trùng hạ thảo Hector nằm trong danh mục tìm mua của nhiều người. Đó là ưu điểm bề nổi. Nhưng cốt lõi, chúng tôi tự hào mình cung cấp cho người tiêu dùng sản phẩm 100% nội địa chất lượng cao tương đương với hàng ngoại nhập.

Co-founder Tuyết Nguyễn

Co-founder Tuyết Nguyễn. Ảnh: NVCC

Mỗi sản phẩm làm ra đều bằng cả tâm huyết

Mục tiêu phát triển của cả team như thế nào trong thời gian tới?

Tuyết Nguyễn: Cả nhóm đã đặt mục tiêu trong 5 năm đầu là có mặt tại khắp Việt Nam. Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi chỉ mới tập trung bán hàng trực tiếp với hơn 1.000 nhà bán lẻ là cá nhân. Con số này vẫn còn khá nhỏ. Nhưng đó là bước nhảy vọt chỉ trong năm 2020. Chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh hình thức này.

Sắp tới, chúng tôi còn làm việc với các hệ thống siêu thị. Tại đây, chúng tôi có thể kết nối với lượng lớn khách hàng cố định ở mỗi siêu thị. Tôi tin mình đang đi đúng lộ trình.

Vì sao mọi người chọn bán hàng thông qua hệ thống nhà bán lẻ cá nhân?

Tuyết Nguyễn: Chúng tôi kinh doanh sản phẩm bồi bổ, chăm sóc sức khỏe. Cách tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất sẽ đến từ sự chia sẻ, truyền miệng. 90% nhà bán lẻ hiện tại của chúng tôi xuất phát ban đầu là khách hàng mua về dùng thử. Họ đã trải nghiệm sản phẩm, thấy hiệu quả thực sự, họ lại “mách” cho người thân, bạn bè mua về dùng. Từ đó họ trở thành nhà phân phối của Hector.

Việc khách hàng vẫn tin hàng ngoại nhập có là thách thức cho cả team?

Trang La: Đúng là tâm lý sính ngoại vẫn còn phổ biến. Nhưng nếu mình đánh đúng tâm lý rằng hàng Việt cũng có chất lượng tương đương, thậm chí là tốt hơn hàng ngoại, thì tại sao lại không mua hàng nội địa chứ!

Tôi tin sâu thẳm trong tim mỗi người đều có niềm tự hào dân tộc. Vấn đề là mình khơi gợi kiểu nào thôi. Ví dụ Hàn Quốc nổi tiếng về sâm. Bản thân người Hàn Quốc cũng tự hào rằng sâm nước họ là đỉnh nhất. Chính người dân Hàn Quốc đã góp phần lan tỏa hiệu quả thông tin về sâm của quốc gia. Việt Nam mình chưa làm được điều này.

Như vậy, người Việt cần có thêm niềm tin cho hàng nội địa. Và bản thân các doanh nghiệp nội địa cũng cần làm tốt nhất có thể để cho ra đời những sản phẩm thật chất lượng!

Cảm ơn hai chị đã chia sẻ. Chúc đông trùng hạ thảo Hector ngày càng thành công hơn.

Sản phẩm nước đông trùng hạ thảo Hector của công ty Lavite

Sản phẩm nước đông trùng hạ thảo Hector của công ty Lavite

Thông tin thêm về đông trùng hạ thảo Hector

Đông trùng hạ thảo Hector có các dòng sản phẩm hỗ trợ, bồi bổ sức khỏe như đông trùng hạ thảo tươi, sấy, viên nang và đặc biệt là nước uống đông trùng hạ thảo kết hợp sâm và collagen.

Đội ngũ nhân sự chuyên ngành Công nghệ sinh học, Thực phẩm, Dược học và Y học cổ truyền với nhiều năm kinh nghiệm. Họ đam mê cống hiến cho mọi người sản phẩm chất lượng nhất theo đúng những giá trị cốt lõi: “Đam mê – Liêm chính – Đạo đức kinh doanh – An toàn thực phẩm”.

Nhà xưởng và vườn trồng của Hector được quản lý theo tiêu chuẩn Châu Âu. Quy trình sản xuất đông trùng hạ thảo được kiểm soát chặt chẽ từ trồng đến chế biến sản phẩm, nhằm đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng.

Nguồn : Báo Tiếp thị & Gia Đình.